LIFESTYLE

อาบแสงแดดทะเลสเปน ดื่มด่ำความงามของหมู่บ้านเก่าแก่บนสันเขาที่ Belmond La Residencia

ปักหมุดให้เกาะ Mallorca เป็นจุดหมายใหม่ที่ต้องไปเยือน

15 JUL 2019

จากบาร์เซโลนาด้วยเที่ยวบินสั้นๆเพียง 45 นาที มายอร์กาคือเกาะขนาดใหญ่กลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่แน่นอนว่ามีภูมิอากาศเหมือนกับในวิชาภูมิศาสตร์ที่เราเคยท่องกันสมัยเรียนมัธยมฯ เมื่อย่างเท้าเข้าสู่สนามบิน Palma de Mallorca เราแอบตกใจเล็กน้อยกับขนาดของสนามบินอันใหญ่โตเกินคาดและคลื่นนักท่องเที่ยวจากประเทศยุโรปเพื่อนบ้านที่เดินกันวุ่นเต็มสนามบิน สรุปว่าจากที่จินตนาการไว้ว่าเป็นสนามบินเล็กๆดูอบอุ่นให้อารมณ์ rustic คือผิดทั้งหมด

ระยะทางจากสนามบินสู่จุดหมายปลายทางเราใช้เวลาอีกราว 40 นาทีด้วยรถยนต์ แต่ทว่า 40 นาทีนั้นช่างผ่านไปอย่างรวดเร็วเพราะตื่นตะลึงกับวิวข้างทางที่แปลกตาจนต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพแบบรัวๆ วิวไร่มะกอกกว้างใหญ่ตัดกับฉากหลังเป็นภูเขาหินรูปทรงแปลกตา ก่อนจะถัดมาด้วยวิวไร่ส้มและเลมอนที่ออกผลเต็มต้น ทำให้ภาพที่เห็นถูกแต่งแต้มด้วยจุดสีส้มและสีเหลืองดูสวยงาม แถมบางช่วงยังคั่นด้วยภาพของลาและแกะตัวน้อยที่กำลังหากินอยู่ในฟาร์มเหล่านั้น

จุดหมายปลายทางของเราคือ Deià หมู่บ้านบนสันเขาชิดทะเลซึ่งเต็มไปด้วยบ้านหลังน้อยใหญ่ที่สร้างขึ้นจากการก่อหิน รูปทรงและสีสันของบ้านทั้งหมดจึงอยู่ในโทนสีน้ำตาลอ่อนสวยงาม แน่นอนว่าที่นี่เป็นที่ตั้งของ Belmond La Residencia บ้านพักชั่วคราวของเราตลอดช่วงเวลาบนเกาะงามแห่งนี้

ความงามของสวนบริเวณทางเข้าโรงแรมทำให้เรามั่นใจว่าตัดสินใจไม่ผิดที่เดินทางมาเที่ยวมายอร์กาในช่วงเดือนมิถุนายน เหล่าดอกไม้หลากสีทั้ง Jacaranda สีม่วงสดที่บานสะพรั่งอยู่เต็มต้น เฟื่องฟ้าสีแดงในกระถาง และเดซี่ดอกขาวเล็กๆที่ปลูกแซมอยู่ตามทางเดินคือฉากต้อนรับที่สมบูรณ์แบบที่สุด เราเอ่ยปากชมถึงความงดงามและความตั้งใจในการจัดสวนของโรงแรมแห่งนี้ พนักงานต้อนรับกระซิบบอกว่าที่นี่ใช้คนสวนดูแลต้นไม้และดอกไม้ถึง 6 คน

หลังจากนั่งทอดสายตาชมสวนสวยที่มีวิวภูเขาหินและหมู่บ้านน่ารักเป็นฉากหลัง พร้อมจิบแซงเกรียรสเข้มตามแบบฉบับสเปนจนหมดแก้ว พนักงานต้อนรับสาวชาวเยอรมันก็พาเราเดินไปยังห้องพัก ระหว่างทางเธอพาเราเดินผ่านยังจุดต่างๆเพื่อแนะนำความพิเศษของโรงแรมแห่งนี้ไปด้วยในตัว เริ่มเดินจากห้องอาหารวิวสวย Cafe Miro ผ่านอาร์ตแกลเลอรีและสตูดิโอ Pottery แล้วเดินขึ้นบันไดหินไปสู่บริเวณสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ที่นอกจากจะมีวิวภูเขาหินเป็นฉากหลังสุดอลังการแล้วยังสวยงามจากความชาญฉลาดในการออกแบบที่เลือกเอากระเบื้องดินสีอิฐมาปูทั่วทั้งบริเวณเพื่อให้ตัดกับสีฟ้าของน้ำในสระอย่างชัดเจน ยิ่งเมื่อมีสีสันของดอกเฟื่องฟ้าสีแดงสดที่ปลูกไต่อยู่บนกำแพงหินและต้นปาล์มที่ตั่งตระหง่านอยู่ริมสระด้วยแล้ว ไม่ต้องคิดเลยว่าเราจะหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปกับฉากที่เห็นตรงหน้าอีกกี่รอบ ต่อมาเราเดินขึ้นบันไดไปอีกชั้นผ่านทางเดินเข้าสวนสมุนไพรของโรงแรมเข้าสู่โซนห้องพัก ซึ่งจากบริเวณนี้สามารถมองเห็นหมู่บ้าน Deià ได้ทั้งหมด และเห็นไกลไปถึงทะเล

กระทั่งมาถึงห้องพักของเราซึ่งตั้งชื่อเป็นภาษาสเปนว่า Guix ตามนักดนตรีชื่อดังชาวบาร์เซโลนา พร้อมสระว่ายน้ำขนาดเล็กให้นอนแช่ดื่มด่ำชมวิวจากระเบียงด้านหน้าห้อง ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โบราณสไตล์มายอร์กันที่เข้ากันได้ดีกับพื้นกระเบื้องดินสีสวยและเพดานระแนงไม้เก่า ระหว่างเดินสำรวจห้องพักอันกว้างขวางเราพบว่าที่นี่คัดสรรภาพวาดจากศิลปินดังหลายต่อหลายคนมาประดับไว้บนผนังให้เราได้ชื่นชมได้ ชิ้นโปรดคือภาพที่วางอยู่เหนือโซฟาในห้องนั่งเล่น

ความสวยงามราวกับฉากในภาพยนตร์ทำให้เราขลุกอยู่แต่ในโรงแรมตลอดทั้งวันแรกที่เข้าพัก ไม่ว่าจะแช่น้ำอยู่ในสระเล็กหน้าห้องพัก ลงไปนอนเล่นบนเบาะผ้าทอลายสีฟ้าสวยริมสระน้ำใหญ่แล้วจิบ Our Miro Cocktail ซิกเนเจอร์ค็อกเทลรสส้มกึ่งสมุนไพรรสชาติสดชื่น หรือเดินชมสวนดอกไม้ให้ทั่วบริเวณ จนเราเกือบจะลืมไปว่าทางโรงแรมมีบริการเสริมให้เราล่องเรือระยะสั้นจากท่าเรือ Port de Soller ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมมากนักเพื่อไปพักผ่อนบนหาดเล็กๆอันปราศจากผู้คน Cala Tuent (Cala แปลว่าหาดในภาษาสเปน) แน่นอนว่าเราไม่พลาดที่จะไปล่องเรือทริปสั้นๆทริปนี้และกระโดดลงน้ำสัมผัสความเย็นฉ่ำของน้ำทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

ELLESays: อาหารเช้าของที่นี่อลังการจนทำให้เราท้องอิ่มไปจนถึงบ่าย ใครที่ชอบกินหนักๆให้อยู่ท้องตั้งแต่เช้าคงถูกใจเมนูสเต๊กเนื้อลูกวัวโรยเนื้อเลมอนสับหยาบ หรืออกไก่งวงย่างหอมกรุ่น ส่วนใครที่โปรดปรานการจิบน้ำส้มในตอนเช้าคงต้องฟินไปกับน้ำส้มคั้นสดที่พนักงานคอยรินใส่แก้วให้คุณแบบไม่มีคำว่าพร่อง เรามั่นใจว่าน้ำส้มหวานสดอร่อยที่เราจิบทุกเช้าคงต้องมาจากสวนส้มผลดกที่เราเห็นจากวิวข้างทางเป็นแน่

เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.belmond.com/LaResidencia